เรื่องราวของคนประสบความสำเร็จจากการขายสินค้าจีน

Last updated: 21 ธ.ค. 2559  |  2293 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องราวของคนประสบความสำเร็จจากการขายสินค้าจีน

เรื่องราวของคนประสบความสำเร็จจากการขายสินค้าจีน

            หลายคนใฝ่ฝันอยากเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จที่ดี แต่จะมีสักกี่คนที่สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งนั้นหมายถึงโอกาสในการเรียนรู้สิ่งต่างๆจาการได้ลองผิดลองถูกเพื่อที่จะสั่งสมประสบการณ์ รวมถึงความสามารถในการทำธุรกิจสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นความสำเร็จในอนาคตทั้งสิ้น

            คงจะมีนักธุรกิจไทยไม่กี่คนที่เริ่มจากการทำธุรกิจด้วยตนเองตั้งแต่อายุเพียง 20 ต้นๆ วันนี้จะขอนำเสนอเรื่องราวของคนประสบความสำเร็จจากการขายสินค้าของจีน คุณพศิน อุตตวงษ์ เจ้าของธุรกิจ “Mandarin Best (蜜桔)” ผู้ที่เลือก แนวทางการดำเนินชีวิตด้วยตนเองโดยเลือกที่จะทำธุรกิจนำเข้าและส่งออกสินค้าทางการเกษตรระหว่างประเทศไทยกับประเทศจีน

            จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจคือ พศินได้ศึกษาจบปริญญาตรีในสาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยเสฉวน ประเทศจีนเมื่อเรียนจบแล้วก็ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยเพื่อที่จะกลับมาตั้งหลักและหาลู่ทางในการที่จะต่อยอดธุรกิจของคุณแม่อีกทั้งมีความคิดที่อยากจะทำธุรกิจเป็นของตัวเอง         

             พศิน เล่าว่าในช่วงที่เขาเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเสฉวนนั้นเขาได้มีโอกาสที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวตามเมืองต่างๆเพื่อที่จะได้สำรวจตลาดทั่วไปเพื่อศึกษาหาข้อมูลต่างๆทำให้เขามีโอกาสที่จะพบปะผู้คนมากมายหลากหลายอาชีพจึงทำให้เขาเรียนรู้การทำธุรกิจมากขึ้น หลังจากที่เขาเดินทางกลับประเทศไทยได้ประมาณปีกว่าเขาได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าเขาจะสานต่อธุรกิจเกษตรของแม่ที่ได้สร้างไว้ ควบคู่ไปกับการเริ่มต้นขยายช่องทางธุรกิจด้านนำเข้าส่งออกให้มีความก้าวหน้ามากขึ้นด้วยตัวของเขาเอง ซึ่งครั้งแรกกับเริ่มต้นการทำธุรกิจหลังจากที่เขาเรียนจบด้วยอายุเพียง 21 ปีเขามีกำไรถึง 300,000 บาท โดยธุรกิจแรกที่เขาได้ลองทำนั้นเกิดขึ้นจากความบังเอิญที่เขาได้รู้จักเพื่อนจีนคนหนึ่งในช่วงที่เขากำลังเรียนอยู่ที่ประเทศจีนเพื่อนได้ชวนเขาให้ได้มาทำธุรกิจร่วมกันจึงทำให้การเริ่มทำธุรกิจในครั้งแรกของเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งเขาก็ลองผิดลองถูกกับธุรกิจมาหลายครั้งถึงแม้จะมีอุปสรรคบ้างทำให้เขาขาดทุนในช่วงแรกๆแต่เมื่อเขาได้เรียนรู้ถึงการผิดพลาดเขาก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกครั้งและ 3 ปีต่อมาเขาก็ได้เป็นเจ้าของธุรกิจ“Mandarin Best (蜜桔)” อย่างเต็มตัว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้